Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

BAO CAO TONG KET 15-16 VÀ KH 16-17

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Nở
Ngày gửi: 14h:18' 19-09-2016
Dung lượng: 57.5 KB
Số lượt tải: 9
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT PHÚ QUÝ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TAM THANH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: /BCTK-THCS Tam Thanh, ngày tháng 9 năm 2016

BÁO CÁO TÓM TẮT TỔNG KẾT
năm học: 2015- 2016

I. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi:
Được quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã Tam Thanh, Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Trường lớp xanh-sạch-đẹp, cơ sở vật chất kiên cố, khang trang.
Đội ngũ có ý thức, trách nhiệm trong công việc, nội bộ đoàn kết.
Nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình
2. Khó khăn:
Phương pháp giảng dạy để thu hút học sinh đến trường còn hạn chế
Học sinh bỏ học, vắng học còn nhiều, tình trạng trốn tiết và vi phạm nội quy trường lớp của học sinh vẫn còn xảy ra.
3. Tình hình học sinh, giáo viên:
a. Học sinh:
- Tổng số học sinh đầu năm: 703 em
- Tổng số học sinh hiện nay: 697 em
+ Tăng: 01em, nguyên nhân: chuyển đến ở học kỳ II
+ Giảm: 07 em, trong đó:
- Chuyển đi: 0
- Bỏ học: 07 tỉ lệ 0.99% (so với cùng kỳ năm học trước tỉ lệ tăng 0.1%) - Nguyên nhân khác: Lười học, học yếu, không muốn đi học.
b. Đội ngũ CBQL, GV, NV:
- Tổng số: 52/32 nữ. Trong đó
+ CBQL: 3/3 Nữ
+ Giáo viên đang giảng dạy: 40/26 nữ
+ GV Đoàn, Đội: 01/00 nữ, phụ trách PCGD: 01/01 nữ)
+ Nhân viên: 7/2 nữ
II. Công tác chuyên môn
1. Kết quả đạt được :
a. Hạnh kiểm: Cuối năm học có 71,02% học sinh có hạnh kiểm tốt, 21,81% học sinh có hạnh kiểm khá, 6,31% học sinh có hạnh kiểm trung bình, 0,86% học sinh có hạnh kiểm yếu.
b. Học lực: Có 22,53% học sinh đạt học lực giỏi, 29,99% học sinh có học lực khá, 32,57% học sinh có học lực trung bình, 11,62% học sinh có học lực yếu, 3,30% học sinh có học lực kém
Sau khi thi lại toàn trường có học sinh lên lớp là: 94,26 %, ở lại là 5,74%
Số học sinh đỗ tốt nghiệp THCS (lớp 9) là 143/149 em chiếm tỉ lệ 95,97% (hỏng TN 06 em).
c. Tham gia các cuộc thi: Thi giải Toán qua mạng cấp huyện có 6 em đạt giải, cấp tỉnh có 2 em đạt giải; thi giải Anh cấp huyện có 12 em đạt giải; 02 em đạt giải ba học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 9 cấp tỉnh.
2. Những ưu, khuyết điểm và hướng khắc phục:
a. Ưu điểm:
Lãnh đạo nhà trường chỉ đạo công việc chặt chẽ, giải quyết kịp thời, phân công nhiệm vụ rõ ràng.
Tham gia tốt các hoạt động phong trào mang lại năng suất chất lượng cao. Nhiều học sinh tích cực, tự giác phát biểu ý kiến, trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, chính xác
Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến, tay nghề giáo viên vững vàng.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, làm việc có nề nếp, kỷ luật, kỉ cương.
b. Hạn chế:
Vẫn có học sinh nghỉ học, chất lượng giáo dục cuối năm giữa các lớp không đồng đều.
Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh có lúc chưa kịp thời, ứng dụng công nghệ thông tin chưa thường xuyên.
Giáo viên vận dụng sách tham khảo để áp dụng cho bộ môn chưa cao.
Các cấp, các ngành phát động quá nhiều cuộc thi nên phần nào cũng ảnh hưởng đến thời gian học tập của các em.
c. Nguyên nhân:
Nhiều học sinh lười học nên ít tích cực trong học tập, không học bài, làm bài, đến lớp nhưng không chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài, hoặc trốn gia đình và nhà trường để đi chơi.
Một số phụ huynh ít chú trọng đến việc học tập và giờ giấc của con.
Một số giáo viên chưa chịu khó nghiên cứu sách tham khảo để truyền đạt thêm cho học sinh.
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓