Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

kế hoạch năm-tổ Tự Nhiên

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Minh Quang
Ngày gửi: 11h:20' 17-09-2011
Dung lượng: 49.5 KB
Số lượt tải: 111
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT PHÚ QUÝ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TAM THANH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2011 - 2012
Tổ: TỰ NHIÊN

- Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2011 – 2012 của Bộ GD-ĐT, của Phòng GD-ĐT huyện Phú Quý;
- Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường THCS Tam Thanh
- Tổ Tự Nhiên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2011 – 2012 như sau:
I. Đặc điểm tình hình:
1/ Thuận lợi:
Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Ban giám hiệu nhà trường, cùng với sự kết hợp chăt chẽ giữa các đoàn thể trong nhà trường đã tao niềm tin vững chắc cho các hoạt động chuyên môn của tổ.
Cơ sở vật chất của Trường đang từng bước được đầu tư xây dựng khang trang, hệ thống phòng học thoáng mát, có đủ ánh sáng.
Hầu hết các giáo viên trong tổ là lực lượng trẻ, cư trú tại địa bàn xã, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, nhiệt tình trong giảng dạy, yêu nghề, gương mẫu trong các hoạt động giáo dục, kịp thời năm bắt được điều kiện hoàn cảnh gia đình của từng đối tượng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.
Giáo viên trong tổ đều đạt trình độ chuẩn hoặc trên chuẩn và được phân công giảng dạy đúng chuyên môn của mình. Nhiều giáo viên đã được tham gia lớp tập huấn soạn bài giảng điện tử.
2/ Khó khăn:
Lượng học sinh yếu chiếm số đông ở hầu hết các lớp, tinh thần thi đua học tập chưa được nâng cao, nhiều học sinh còn thụ động, không tam gia phát biểu xây dựng bài, hoạt động nhóm thiếu tích cực, làm mất nhiều thời gian trong quá trình thảo luận, học tập theo nhóm.
Đa số phụ huynh học sinh chưa quan tâm thường xuyên đến việc học của con mình, việc phối kết hợp với GVCN trong việc GDĐD HS chưa mang lại hiệu quả cao.
Nhiều học sinh chưa có ý thức cao trong việc tự học, tự chấp hành nội quy nhà trường.
Cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn, đặt biệt là phòng để dạy giáo án điện tử, phòng chuyên dùng cho thí nghiệm thực hành.
II. Các mục tiêu năm học:
Chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, của nhà nước.
Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan
Giữ gìn đoàn kết nội bộ, nhiệt tình trong công tác, gương mẫu trong việc giáo dục đạo đức học sinh.
Hưởng ứng tốt các cuộc vận động trong toàn ngành, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
Thực hiện tốt công văn Hướng dẫn chương trình giảm tải, Chuẩn KT-KN của Bộ GD-ĐT.
Từng bước đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học.
Duy trì sĩ số ở các lớp, nâng cao chất lượng bôn môn so với năm học trước.
III. Các nhiệm vụ, chỉ tiêu và biện pháp thực hiện:
1/ Công tác chính trị tư tưởng:
Nhận thức đúng đắn về chủ trương đướng lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các chỉ thị của ngành; gương mẫu trong công tác, đoàn kết nội bộ
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành quy chế chuyên môn, hưởng ứng tốt các cuộc vận động trong toàn ngành, tăng cường công tác giáo dục đạo đức học sinh, vận động học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt luật ATGT.
- Chỉ tiêu: 100% GV tham gia tốt các buổi học chính trị, nghị quyết của Đảng;
100% GV không vi đạo đức nhà giáo.
- Biện pháp: Tổ trường triển khai, quán triệt kịp thời các chị thị của cấp trên; Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, đánh giá thông qua các buổi sing hoạt tổ.
2/ Công tác chuyên môn:
Tăng cường việc đổi mới phương pháp dạy học: Vận dụng thích hợp có hiệu quả các phương pháp dạy học, hạn chế việc đọc-chép, nhình-chép, giáo viên tránh ghi nhiều trên bảng, hạn chế cho học sinh ghi lại SGK trong vở; Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Yêu cầu học sinh làm việc nhiều hơn như: đọc SGK, trả lời câu hỏi của GV, thảo luận nhóm, diễn đạt cách trình bày bài làm cả dạng nói và dạng viết, vận dụng kỹ thuật “khăn trải bàn” trên tờ giấy zuki,…Thường xuyên hướng dẫn, động viên, kiểm tra khâu chuẩn bị bài–soạn bài trước ở nhà của học sinh.
Giảng dạy nhiệt tình, soạn đủ bài, đúng PPCT, phù hợp với Chuẩn KT-KN và Hướng dẫn điều chỉnh nội
 
Gửi ý kiến