Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

KT VAN HKI 15-16 K9 PHUONG

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chau Thi Hong Phuong
Ngày gửi: 20h:11' 08-12-2015
Dung lượng: 50.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS TAM THANH KIỂM TRA 1 TIẾT
HỌ VÀ TÊN: ………………… MÔN: NGỮ VĂN 9 (TV)
LỚP: ……….. TUẦN 15 - TIẾT 74

Điểm


Lời phê của thầy cô giáo.


A. Trắc nghiệm: (4 điểm)
I. Khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau: (2 điểm)
Câu 1: Thị tộc phụ hệ là thị tộc theo dòng họ người cha, trong đó nam có quyền hơn nữ. Thuật ngữ này thuộc lĩnh vực khoa học:
a. Địa lí b. Sinh học c. Văn học d. Lịch sử Câu 2: Thành ngữ “dây cà ra dây muống” liên quan đến phương châm hội thoại:
a. Phương châm về chất b. Phương châm về lượng c. Phương châm cách thức d. Phương châm lịch sự
Câu 3: Trong những tổ hợp từ sau, tổ hợp nào là thành ngữ?
a. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng b. Đánh trống bỏ dùi
c. Chó treo mèo đậy d. Có công mài sắt, có ngày nên kim
Câu 4: Trong các nội dung sau, từ “đầu” được dùng theo nghĩa gốc là:
a. Đầu sóng ngọn gió b. Đầu non cuối bể c. Đầu súng trăng treo d. Đầu bạc răng long
Câu 5: Trong các nội dung sau, nội dung nào tuân thủ phương châm hội thoại?
a. Ăn đơm nói đặt b. Khua môi múa mép
c. Em nhìn thấy một con rồng biển. d. Con chó biểu diễn xiếc đi bằng hai chân.
Câu 6: Muốn sử dụng tốt vốn từ của mình, trước hết ta phải:
a. Phải nắm chắc kiểu cấu tạo ngữ pháp của câu.
b. Phải nắm được các từ có chung nét nghĩa.
c. Phải nắm được đầy đủ và chính xác nghĩa của từ và cách dùng từ.
d. Phải biết sử dụng thành thạo các câu chia theo mục đích nói.
Câu 7: Trong các câu sau, câu sai về lỗi dùng từ là:
a. Khủng long là loại động vật đã bị tuyệt thực.
b. Truyện Kiều là tuyệt tác của Nguyễn Du.
c. Mẹ tôi là người chuyên nghiên cứu hồ sơ tuyệt mật.
d. Thúy Kiều là người xinh đẹp tuyệt trần.
Câu 8: Trong hai câu thơ sau, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ:
“Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi
Mặt trời của mẹ em nằm trên lưng” (Nguyễn Khoa Điềm)
a. So sánh b. Nói quá c. Ẩn dụ d. Hoán dụ
II. Nối mỗi ý ở cột A với một ý ở cột B sao cho phù hợp: (1 điểm)

Cột A
Cột B
Trả lời

1. Phương châm về lượng

2. Phương châm về chất

3. Phương châm quan hệ

4. Phương châm cách thức
a. Cần nói đúng vào đề tài giao tiếp, tránh nói lạc đề.
b. Nội dung của lời nói phải đáp ứng đúng yêu cầu của cuộc giao tiếp, không thiếu, không thừa.
c. Khi nói, cần tế nhị và tôn trọng người khác.
d. Không nói những điều mà mình không tin là đúng hay không có bằng chứng xác thực.
e. Cần chú ý nói ngắn gọn, rành mạch, tránh cách nói mơ hồ.
1 →

2 →

3 →

4 →


III. Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống: (1 điểm)
1. Dân tộc Việt Nam luôn chọn những…………….. trong các nền văn hoá để học hỏi. (tinh tú/ tinh túy)
2. Những hoạt động từ thiện của ông khiến chúng tôi rất………………… (cảm động/ cảm xúc)
3. Lĩnh vực kinh doanh……………….. này đã thu hút sự đầu tư của nước ngoài. (béo bở/ béo bổ)
4. Sau khi được thầy cô, bạn bè động viên, bạn ấy đã…………………trở lại. (phấn khởi/ phấn chấn)
B. Tự luận: (6 điểm)
Câu 1: Một sinh viên người Châu Âu mời thầy giáo của mình là người Việt Nam đến dự lễ hỏi. Trong thư mời có câu: "Ngày mai, chúng ta làm lễ thành hôn, mời thầy đến dự." Chỉ ra sự nhầm lẫn ở câu trên? Phân tích? (1 điểm)
Câu 2: Trong giao tiếp, những nguyên nhân nào khiến người nói không tuân thủ các phương châm hội thoại? (3 điểm)
Câu 3: Viết một đoạn văn về đề tài “Sân trường em xanh - sạch - đẹp”, trong đó có sử dụng ít nhất 3 từ láy, gạch chân các từ láy
 
Gửi ý kiến