Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

bai 12 - my thuat

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Nở
Ngày gửi: 13h:52' 25-02-2013
Dung lượng: 45.5 KB
Số lượt tải: 6
Số lượt thích: 0 người
10 : Bài 12 Thường Thức Mĩ Thuật: MỘT SỐ CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU CỦA MĨ THUẬT THỜI LÝ
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
Học sinh hiểu biết thêm về nghệ thuật, đặc biệt là mĩ thuật thời Lý.
Học sinh nhận thức đầy đủ hơn vẻ đẹp của một số công trình, sản phẩm của mĩ thuật thời Lý thông qua đặc điểm và hình thức nghệ thuật.
Giáo dục học sinh biết trân trọng và yêu quý nghệ thuật thời Lý nói riêng, nghệ thuật dân tộc nói chung.
II.CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Bộ ĐDDH MT 6
Học sinh: Sưu tầm tranh, ảnh, liên quan đến bài học ( Nếu có).
2. Phương pháp dạy học: Thuyết trình, minh họa, vấn đáp.
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ổn định lớp: Kiểm tra số lớp
Kiểm tra bài cũ: - Em hãy nêu về nghệ thuật kiến trúc của thời Lý? Kể tên một số công trình kiến trúc thời Lý.
Bài mới:
* Hoạt Động 1: Tìm hiểu công trình kiến trúc: Chùa Một Cột (Hà Nội).
Nội dung
Hoạt của GV
Hoạt củaHS
ĐDDH

I.Kiến trúc
Chùa Một Cột (Hà )
*Chùa Một Cột cho thấy trí tưởng tượng bay bổng của các nghệ nhân thời Lý, đồng thời là một công trình kiến trúc độc đáo, đầy tính sáng tạo và đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
- Giáo viên trình bày kết hợp với ĐDDH và hình ảnh trong SGK.
- Giáo viên cần nhấn mạnh những đặc điểm sau:
+ Chùa Một Cột còn có tên gọi là gì?
+ Chùa được xây dựng vào năm nào?
+ Nó là loại hình tiêu biểu cho công trình nghệ thuật nào?
+ Chùa nằm ở đâu?
+ Ý nghĩa của hình dáng ngôi chùa.
- Giáo viên nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên kết luận.
- Học sinh lắng nghe và quan sát SGK và ĐDDH


- HS

- HS


- HS

- HS
- HS nêu ý ngôi chùa.
- HS chú ý
- HS ghi bài
Tranh: Chùa Một Cột



*Hoạt động 2: Tìm hiểu tác phẩm điêu khắc: Tượng A-di-đà.
Nội Dung
Hoạt của GV
Hoạt của HS
ĐDDH

II. Tượng A-di-đà (Chùa Tích_ Bắc Ninh).
- Cách sắp xếp cân đối, hài hòa.
- Tượng A-di-đà tuy phải tuân theo quy ước của Phật giáo song không gò bó.
- Tượng là hình mẫu của cô gái với vẻ đẹp trong sáng.
- Giáo viên treo tranh và yêu cầu học sinh quan sát và trả lời câu hỏi:
+ Tượng được tạc bằng chất liệu gì?
+ Tượng gồm mấy phần?
+ Hãy mô tả hình dáng của tượng và bệ tượng?
- Giáo viên nhận xét, bổ sung.
- Giáo viên kết luận.
- HS quan sát và trả lời câu hỏi.

- HS .

- HS .
- HS mơ hình dáng tượng.

- HS chú ý.
- HS ghi bài

Tranh tượng A-di- đà,
tượng con sấu.


Hoạt động 3:Tìm hiểu nghệ thuật trang trí con Rồng thời Lý:
Nội dung
Hoạt của GV
Hoạt của HS
ĐDDH

III.Con Rồng
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc nội dung trong SGK/ 109.
- Giáo viên hỏi :
+ Hình dáng của Rồng thời Lý?
+ Rồng thời Lý được coi là hình tượng đặc trưng của nền văn hóa nào?
- Giáo viên nhận xét, bổ sung.
- HS đọc nội dung trong SGK.

- HS trả lời.
- HS trả lời.


- HS chú ý


Hoạt động 4:Tìm hiểu nghệ thuật gốm thời Lý.
Nội dung
Hoạt của GV
Hoạt của HS
ĐDDH

IV.Nghệ thuật gốm.
- Giáo viên hỏi:
+ Những nơi sản xuất gốm nổi tiếng?
+ Đặc điểm của gốm thời Lý?
- Giáo viên kết luận.

- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chú ý.


4. Củng cố :
Em hãy kể tên một vài nét về chùa Một Cột, Tượng A-di-đà.
Em còn biết thêm công trình mĩ thuật nào của thời Lý?
5. dị: - Về nhà học bài.
- , bút chì, màu sơn,

 
Gửi ý kiến