Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM (GIÁO AN THAM KHAO)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Thị Thúc Lam
Ngày gửi: 08h:24' 02-10-2017
Dung lượng: 87.3 MB
Số lượt tải: 825
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN MINH HỌA:
NHỮNG KỸ NĂNG PHÒNG, TRÁNH XÂM HẠI TÌNH DỤC Ở TRẺ EM.
*****
Đối tượng truyền thông: Học sinh lớp 6
I. KHỞI ĐỘNG:
- Cho HS nghe 1 bài hát với tựa đề: BẢO VỆ QUYỀN TRẺ EM.(truy cập từ mạng)
- Các con có biết lời bài hát muốn nói đến nội dung gì ko?
- Các con biết ko: bố mẹ, thầy cô và xã hội luôn tạo cho các con 1 môi trường học tập và vui chơi tốt nhất. Ai cũng mong các con luôn cười thật vô tư và trong sáng. Thế nhưng, thời gian gần đây nạn XHTE ngày càng gia tăng khiến dư luận XH rất bất bình. Vậy các con có quan tâm và muốn biết về chủ đề này ko nào? Nào cô và các con cùng tìm hiểu 1 chủ đề liên quan đến nội dung này nhé!
- GV viết tên chủ đề lên bảng: ĐIỀU EM MUỐN BIẾT VỀ XÂM HẠI.
II. HÌNH THÀNH KỸ NĂNG:
HOẠT ĐỘNG 1: EM CÓ BIẾT?
- Mục tiêu:Nhận biết những biểu hiện của XHTDTE.
- Đặt vấn đề : Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người chúng ta đôi khi phải tiếp xúc và có những va chạm với người khác. Trong đó, có những đụng chạm khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhưng cũng có những đụng chạm làm cho chúng ta cảm thấy ko thoải mái và vui vẻ. vậy làm thế nào để các con nhận biết được đâu là đụng chạm an toàn? Đâu là đụng chạm ko an toàn? Để cô giúp các con nhé!
+ Các con biết ko? Mỗi người chúng ta đều có những vùng riêng tư trên cơ thể mà ko ai được phép chạm vào.
- Vậy các con có biết tên của những vùng riêng tư trên cơ thể của mình ko?
- GV treo hình vẽ, y/c HS quan sát và nêu tên các bộ phận riêng tư trên cơ thể.
- GV chốt: Trên cơ thể của chúng ta có tất cả 4 vùng riêng tư, đó là: Môi, ngực, phần giữa 2 đùi và mông (Dùng hình vẽ để chỉ cho HS biết). Đây là vùng riêng tư nên các con tuyệt đối không cho ai được chạm vào, nhất là khu vực các con mặc đồ lót hay còn gọi là “VÙNG ĐỒ BƠI” ngược lại các con cũng không nên tò mò chạm vào vùng riêng tư của người khác, nhất là người khác giới.
- Vậy theo các con, ai là người được phép chạm vào vùng riêng tư của các con?
- GV Cho HS làm bài tập trắc nghiệm.
Câu 1: Những ai được phép chạm vào vùng riêng tư của trẻ?
A.Tất cả mọi người. C.Bạn bè.
B.Người quen. D.Mẹ hoặc bác sĩ khi khám bệnh.
- GV nhấn mạnh: Chỉ có người đáng tin nhất như mẹ chúng ta mới được chạm vào vùng riêng tư của các con như khi tắm rửa, thay đồ cho các con lúc còn nhỏ. Hoặc bác sỹ khám cho các con lúc bị bệnh nhưng phải có bố mẹ ở đó. Những việc làm này là đúng đắn vì nó giúp các con được sạch sẽ và khỏe mạnh.
Câu 2: Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào là đụng chạm an toàn biểu hiện nào là không an toàn cho trẻ?
a.Mẹ ôm con vào lòng. b.Người lớn bế trẻ và cho ăn.
c.Người lớn vuốt má trẻ nhiều lần làm trẻ khó chịu.
d.Xoa đầu trẻ âu yếm.
e.Người lớn chạm vào vùng “đồ bơi” của trẻ.
g.Người lớn vuốt ve mơn trớn 1 trong những bộ phận riêng tư của trẻ.
h.Ép trẻ chạm vào bộ phận sinh dục của người lớn.
- GV nhấn mạnh: Khi các con được những người mà các con yêu thương và tin tưởng nhất chạm vào cơ thể, đó là những đụng chạm tốt hay còn gọi là đụng chạm an toàn.Còn nếu như có 1 người nào đó cố tình chạm vào vùng riêng tư trên cơ thể các con. Việc làm đó là hoàn toàn sai, nó khiến các con cảm thấy xấu hổ, ko thoải mái 1 chút nào.Đó là những đụng chạm ko an toàn cho các con. Đây cũng là những biểu hiện XHTDTE đó các con.
*Vậy theo các con, những hành vi XHTD ở câu 2 là hành vi XH trực tiếp hay gián tiếp?
-GV chốt lại: Đây là những hành vi XHTD trực tiếp( sờ mó, vuốt ve, đụng chạm, quan hệ TD trực tiếp). Ngoài ra, kẻ xấu cũng có thể XH các con bằng những hành vi XHTD gián tiếp nữa các con. Vậy đó là những hành vi nào? Cô và các con tìm hiểu nhé!
Câu 3:Hãy chọn những hành vi XHTD gián tiếp?
1.Người lớn vuốt má trẻ
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓