Tài nguyên dạy học

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

BIỂN ĐẢO

LỜI HAY Ý ĐẸP

DANH SÁCH THƯ VIỆN

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chức năng chính 1

Chức năng chính 2

Chức năng chính 3

Chức năng chính 4

Chức năng chính 5

Chức năng chính 6

Chức năng chính 7

Chức năng chính 8

Menu chức năng 10

Menu chức năng 11

Menu chức năng 12

Menu chức năng 13

Chào mng quý Thy, Cô đến vi thư vin Trường THCS Tam Thanh !

KIEM TRA PTNLHS 9

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chau Thi Hong Phuong
Ngày gửi: 10h:03' 03-05-2017
Dung lượng: 52.0 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS TAM THANH KIỂM TRA 1 TIẾT
HỌ VÀ TÊN: ………………… MÔN: NGỮ VĂN 9
LỚP: ……….. TUẦN 26 - TIẾT 129


ĐIỂM


LỜI PHÊ CỦA THẦY CÔ GIÁO.


ĐỀ
A. Trắc nghiệm: (4 điểm)
I. Khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau: (2 điểm)
Câu 1: Hình ảnh thơ “…từng giọt long lanh rơi…” là sự sáng tạo đặc sắc của nhà thơ Thanh Hải trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”, nghĩa là:
A. Tiếng hót của chim chiền chiện đọng thành giọt. B. Mưa mùa xuân rơi thành giọt.
C. Sương đọng thành giọt trên lộc non mùa xuân. D. Nước đọng lại thành giọt trong “bông hoa tím biếc”.
Câu 2: Khổ thơ thứ hai trong bài “Mùa xuân nho nhỏ” (Thanh Hải) mang hình ảnh của:
A. Người công nhân và người lính. B. Người nông dân và người lính.
C. Người nông dân và tác giả. D. Dòng sông xanh và bông hoa tím biếc.
Câu 3: Bài thơ "Viếng lăng Bác" có hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, đó là:
A. Bông hoa - tác giả. B. Cây tre - tác giả. C. Mặt trời - Bác. D. Mùa xuân – tuổi của Bác
Câu 4: Biện pháp nghệ thuật trong câu thơ “Kết tràng hoa, dâng bảy mươi chín mùa xuân” là:
A. Ẩn dụ, so sánh. B. Ân dụ, hoán dụ. C. So sánh, hoán dụ. D. Nhân hóa, so sánh. .
Câu 5: Tín hiệu đặc biệt, bất ngờ thể hiện sự giao mùa - chuyển từ hạ sang thu - trong bài thơ: "Sang thu" là:
A. Gió se B. Hương ổi C. Sương D. Mây.
Câu 6: Nghệ thuật đặc sắc trong khổ thơ cuối của bài “Sang thu” là:
A. Hoán dụ. B. So sánh. C. Ẩn dụ. D. Nhân hóa.
Câu 7: Giá trị nội dung của bài thơ "Nói với con" của Y Phương là:
A. Tình cảm gia đình, truyền thống cần cù của quê hương và dân tộc. B. Tình cha con.
C. Tình yêu làng quê, yêu đất nước. D. Tình yêu cuộc sống.
Câu 8: Trong bài thơ "Viếng lăng Bác", bố cục đầu – cuối tương ứng được thể hiện qua hình ảnh nào?
A. Mặt trời. B. Đóa hoa. C. Cây tre. D. Con chim.
II. Ghép một ý ở cột A với một ý ở cột B cho thích hợp: (1 điểm)

Cột A
Cột B
Nối

1. Hữu Thỉnh
a. Nổi tiếng trong phong trào Thơ mới qua tập Điêu tàn.
1. (

2. Viễn Phương
b. Là một trong những cây bút có công xây dựng nền văn học cách mạng ở miền Nam từ những ngày đầu.
2. (

3. Y Phương
c. Là một trong những cây bút có mặt sớm nhất của lực lượng văn nghệ giải phóng ở miền Nam thời kì chống Mĩ cứu nước.
3. (

4. Thanh Hải
d. Từ năm 1993, ông là Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Cao Bằng.
4. (


e. Từ năm 2000, ông là Tổng thư kí Hội Nhà văn Việt Nam.


III. Hãy điền những từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh khổ thơ sau: (1 điểm)
" Vẫn còn ………………………. nắng
Đã …………………………. cơn mưa
Sấm cũng bớt …………………………..
Trên hàng cây ……………………….”

(Sang thu - Hữu Thỉnh)
B. Tự luận: (6 điểm)
Câu 1: Hình ảnh “hàng tre” trong bài thơ “Viếng lăng Bác” có ý nghĩa gì? (1 điểm)
Câu 2: Phân tích khổ thơ đầu trong bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ”. (2 điểm)
Câu 3: Tình yêu thương thắm thiết của cha mẹ dành cho con cái thể hiện sâu sắc trong bài thơ “Nói với con” của Y Phương. Hãy viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên? (3 điểm)

ĐÁP ÁN
NGỮ VĂN 9
TUẦN 26 - TIẾT 129

A. Trắc nghiệm: (4 điểm)
I. Khoanh tròn vào phương án đúng trong các câu sau: (2 điểm)
(Mỗi câu đúng 0,25 điểm)

Câu
Câu 1
Câu 2
Câu 3
Câu 4
Câu 5
Câu 6
Câu 7
Câu 8

Đáp
 
Gửi ý kiến